วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ฉันเยาว์ ฉันเขลา ฉันทึ่ง

                                เพลงเถื่อนแห่งสถาบัน
       ดอกหางนกยูงสีแดงฉาน          บานอยู่เต็มฟากสวรรค์
คนเดินผ่านไปมากัน                       เขาด้นดั้นหาสิ่งใด 
    

    ปัญญามีขายที่นี่หรือ                   จะแย่งซื้อได้ที่ไหน
อย่างที่โก้หรูหราราคาเท่าใด            จะให้พ่อขายนามาแลกเอา

       ฉันมาฉันเห็นฉันแพ้                 ยินแต่เสียงด่าว่าโง่เง่า
เพลงที่นี่ ไม่หวานเหมือนบ้านเรา   ใครไม่เข้าถึงพอเขาเยาะเย้ย 
   

   นี่จะให้อะไรกันบ้างไหม                 มหาวิทยาลัยใหญ่โตเหวย
แม้นท่านมิอาจให้อะไรเลย                วานนิ่งเฉยอย่าบ่นอย่าโวยวาย 
     
      ฉันเยาว์ ฉันเขลา ฉันทึ่ง              ฉันจึง มาหา ความหมาย
ฉันหวัง เก็บอะไร ไปมากมาย           สุดท้าย ให้กระดาษ ฉันแผ่นเดียว 
    
    มืดจริงหนอสถาบันอันกว้างขวาง  ปล่อยฉันอ้างว้างขับเคี่ยว
เดินหาซื้อปัญญาจนหน้าเซียว             เทียวมาเทียวไปไม่รู้วัน 
   

   ดอกหางนกยูงสีแดงฉาน                  บานอยู่เต็มฟากสวรรค์
เกินพอ ให้เจ้าแบ่งปัน                          จงเก็บกันอย่าเดินผ่านเลยไป

                                                              
                                                                         (ผลงานของวิทยากร  เชียงกูล )

http://heyboibz.exteen.com/20090312/entry

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น