วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เทคนิคคิดปรับปรุงชีวิตให้ก้าวหน้า

                
       คนเราถึงจะมีจุดมุ่งหมายที่ดีงามเพียงไร  แต่ถ้าเราไม่สนใจแก้ไขปรับปรุงนิสัยที่  ยังบกพร่องอื่นๆ ของตัวเองพร้อมกันไปด้วยแล้ว ก็ยากยิ่งที่เราจะสามารถนำพาชีวิตของตน ให้บรรลุเป้าหมายดังที่ตั้งใจไว้ได้เพราะข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนของตนที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขนี่เองที่จะคอยเป็นตัวถ่วงความเจริญ หรือ ทำให้ชีวิตติดตัน หรือถึงขนาดเสื่อมถอยลง ไปทำให้ไม่ประสบความก้าวหน้าดังที่ตั้งใจไว้ อุปมาเราต้องการจะขับรถไปเชียงใหม่ แต่ทว่าสภาพรถที่ขับกลับไม่ดูแล น้ำมันเติมไม่เต็มถัง ยางหลังรั่วแบน พวงมาลัยฝืด น้ำมันเบรกก็ไม่มี สภาพรถอย่างนี้ ต่อให้ตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่า จะขับไปให้ถึงสักเพียงใดก็ไม่มีทางขับไปถึงอย่างแน่นอน
                ดังนั้นหากเรารู้จักปรับปรุงคุณภาพชีวิตของเราเองเป็นประจำโดยการหมั่นสำรวจตรวจตรานิสัยใจคอ  ตลอดจนการกระทำของเราทุกๆ ด้าน เราก็จะได้ข้อมูลที่ชัดเจน  สามารถนำไปปรับปรุงพัฒนาชีวิตของตนให้ก้าวหน้าอย่างมีดุลยภาพ (พัฒนารอบด้านได้สมดุล) นี้เป็นวิธีการที่ดี ที่สามารถพัฒนาชีวิตของเราจะได้ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น  ไม่ติดขัด  ชักช้า หรือ เสื่อมถอย อีกต่อไป
----------------------------------
http://variety.teenee.com/foodforbrain/5133.html
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น